TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Saturday 9 August 2014

Tu theo Phật phải hội đủ 3 yếu tố & Về việc biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.





Tôi mong tất cả Tăng Ni là người lãnh đạo Phật tử, quí vị đi và dẫn dắt Phật tử cùng đi đúng theo con đường đức Phật đã đi.
Đừng đi sai, đừng đi lệch, uổng một đời tu, không biết mai kia có gặp lại Phật pháp không?
Làm sao chúng ta đứng vững và luôn luôn không bị những luồng gió nhơ nhớp của thế gian
làm lem luốc,
phải trong sạch vững vàng trên con đường đạo. Đó là chỗ tha thiết mong mỏi của tôi.
HT Thích Thanh Từ
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll


On Tuesday, August 12, 2014 11:51:47 AM, Ngo Hoang Phong wrote:
 
Nam Mo Bon Su Thich Ca Mau Ni Phat
Con Kinh Chao Thay Chan Tue,
Hom nay con doc duoc cac bai Thay viet ve hien trang cua Phat giao Viet nam, cua cac Thay khong lam tron trach nhiem, cung nhu cac Phat tu khong chiu hoc hoi Phat phap de co tri tue, de co kha nang pha tan man u minh, va tu dot duoc ma di. Con rat vui vi Thay da vi Phat phap ma noi nhung loi thang than, hy vong qua do se danh thuc 1 so nguoi, de ho thay "bo kia". Con duoc may man co duyen voi Su Ong Thich Thanh Tu, duoc nghe Su Ong giang chanh phap, hieu duoc "dieu tham sau" cua Phat day va co gang tu buoc di, de tro ve ban tam thanh tinh san co o chinh minh. Nhin cac sinh hoat o cac Chua hien nay, con thay that khung khiep, cac Thay thi "phu phiem, nguy tao hinh tuong", Phat tu thi "me tinh", "u me", chi xin phuoc, chang cau giai thoat. Ma trong khi Duc Phat ra doi o the gian tu truoc nay chi vi 1 nhan duyen duy nhat "Chi cho chung sinh cai Chan Tam, lay tieu de "song voi chan tam" lam nhan thi Niet ban se la qua. Nhan qua tuong ung voi nhau nhu vay, that la khoa hoc, vi lay cai khong sinh diet lam nhan thi qua se la Niet Ban khong sinh diet. That su ma noi neu khong co Su Ong chi dan con duong "thang tap, sang ruc" thi cac Phat tu khong biet khi nao moi tim ra duoc tam ban do trong 1 rung "Tam tang giao dien", that cong duc cua Su Ong du cho xay nat than the tu sang den chieu toi, tra doi doi kiep kiep cung khong tra noi.

Hom nay con thay Thay viet rat tuong ung voi nhung gi Su Ong Thich Thanh Tu luon nhac nho Phat tu, con bat giac viet vai loi tan than Thay, kinh chuc Thay luon tinh tan, tam than thuong lac, tu giac giac tha, chi cho moi Phat tu duoc hieu, giac ngo va cung di den con duong Niet Ban cuu canh.
Con Chanh Toan Thien (Duc quoc - Germany)
Nam Mo Bon Su Thich Ca Mau Ni Phat


Tu theo Phật phải hội đủ 3 yếu tố
1) Từ Bi
2) Trí Tuệ
3) Kham Nhẫn
Từ Bi Hỷ Xả là bốn tâm vô lượng
Biết thương xót và cứu giúp chúng sanh,
Biết vui theo điều tốt và xả bỏ điều xấu
Trí Tuệ là giác ngộ chân lý, không mê tín dị đoan,
Theo đúng chánh đạo
Hành đúng chánh pháp
Kham nhẫn những điều khó kham nhẫn
An nhiên tự tại trước mọi hoàn cảnh của cuộc đời.

Đạo Phật có hai yếu tố căn bản: đó là Từ Bi & Trí Tuệ.
Từ Bi là tâm ban vui và cứu khổ. Thường trong đời sống hàng ngày, con người ban vui cho người thân và cứu khổ khi người thân gặp việc không may. Tâm từ bi như vậy hạn hẹp trong phạm vi gia đình hay những người thân thuộc, quen biết.
Do đó con người vẫn còn gặp phiền não khổ đau khi thân bằng quyến thuộc đối xử với
mình không được như ý.
Người tu theo Phật mở rộng Tâm từ bi đến tất cả mọi người và muôn loài chúng sanh.
Được như vậy, bản ngã con người không còn nữa, đồng nghĩa với  
giác ngộ chân lý và giải thoát khỏi phiền não khổ đau.
Khi đã đạt được tiến bộ trên đường tu, con người muốn giáo hóa chúng sanh, cần phải thêm đức tính kham nhẫn. Nhẫn chịu những điều khó nhẫn trên thế gian.
Người đời vốn coi trọng bản ngã cho nên trầm luân trong biển khổ.
Bản ngã khiến cho con người dễ giận, dễ hờn, dễ tự ái, khó buông xả và khó tha thứ tha nhân.
Thêm nữa, tánh ganh tỵ đố kị, tánh thích ăn trên ngồi trước, tánh tham lam, sân hận, si mê, bỏn sẻn, tất cả tánh xấu đó đều từ bản ngã mà ra.
Những tánh như vậy là vật cản trở trên đường tu tập, khó đạt được tiến bộ.
Do đó, hiểu rõ và hành được vô ngã, người tu sớm đạt được đạo quả niết bàn.[]
BBT.PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA





 
Chùa Viên Đức (Germany) làm tiền ngay trên chánh điện
Sư phụ áo đỏ cải lương Thích Như Điển (Chùa Viên Giác) ngồi chứng minh
 
  


Về việc biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”



Kính thưa quý đồng hương Phật tử
Tôi là một Phật tử, pháp danh Trí Giác.
Một số bạn Công Giáo và Tin Lành hỏi tôi: Đạo Phật các anh sao lại làm đại nhạc hội, ca hát, buôn bán, xổ số làm tiền um sùm ở trong chùa, trong khu vực chùa. Như vậy có đúng luật đạo Phật không.
Tôi nghe hỏi mà cảm thấy xót xa, đau khổ, và xấu hổ cho đạo Phật. Vì tôi cũng đã thấy nhà thờ Công giáo, Tin Lành và nhà thờ Đạo Cao Đài, ngay cả Đạo Hồi, không bao giờ làm đại nhạc hội, buôn bán, xổ số để làm tiền nơi chốn thiêng liêng.
Chùa là nơi thanh tịnh già lam. Đến chùa để lắng lòng, nghe kinh, niệm Phật, học đạo, chuyển mê thành ngộ. Nghe được tiếng chuông U Minh lòng nhẹ nhàng thanh thoát.

Hình ảnh nầy diễn ra trong khuôn viên chùa Việt Nam Houston, Texas, 
chắc chắn không chuyển mê thành ngộ được !


Là Phật tử khi chúng ta tập tu 24 giờ Bát Quan Trai Giới, ai cũng nhớ và phải giữ giới thứ 6 là: Không được trang điểm, thoa dầu thơm, múa hát và xem múa hát. Đó là hàng Phật tử tại gia, tập tu mà không được nghe ca hát. Huống gì, trong lúc chùa là nơi thanh tịnh, mà lại tổ chức đại nhạc hội, buôn bán, xổ số. Vị thầy xuất gia mà ngồi nghe ca sĩ sexy hát múa, ỏng ẹo nhạc đời. Thì còn gì phá đạo hơn nữa. Phật tử đã đau lòng khi thấy trong nước một số chùa thờ tượng Hồ Chí Minh cùng với Phật Thích Ca. Ngoài nước thì chùa chiền biến thành Siêu thị Phật. Quý thầy ở hải ngoại mạnh ai làm nấy. Một mình một chùa. Không cần giới luật. Hởi ôi! Thật quá đau lòng cho đạo Phật.


Son phấn thơm lừng, ăn mặc hở hang, đại diện Tịnh Xá Ngọc Hòa (San Jose)
chào đón ông bà chủ nhân Phật ngọc 
trong buổi chiêm bái Phật ngọc tại San Jose, Calfornia.
Ở Portland có vị thầy đã chết với cái tên là Ông Thầy Đại Nhạc Hội, Phật tử nghe đồng hương nói như vậy thật là xấu hổ và đau xót cho đạo.
Cúi xin quý tăng ni suy nghĩ lại. Phật tử mong quý tăng ni nên nói vớí nhau giữ tròn giới luật để Phật giáo trường tồn và để phật tử khỏi xấu hổ.
Đến lúc đồng hương phật tử đã lên tiếng, không phải quý tăng ni muốn làm gì thì làm.
Khuôn viên tịnh xá nầy hàng năm tưng bừng tổ chức đại nhạc hội 
vào các dịp đại lễ như Phật Đản, Vu Lan v.v...đàn trống xập xình, 
chạy theo lợi dưỡng, làm biến tướng Bát Chánh Đạo

Vừa qua đồng hương Phật tử rất hoan hỷ và tâm đắc, thật hạnh phúc khi đọc được bài thơ đăng trên Oregonthoibao mấy tuần trước đây của Thi sĩ Hàn Thiên Lương
Thi sĩ Hàn Thiên Lương, là một Phật tử 13 năm tù CS, thuộc lớp người cao tuổi, vợ chồng anh rất thích đi chùa nhưng bây giờ không còn muốn đi tới chùa nữa, thì buồn biết là bao. Anh trở về tu ở “Trở Lại Vườn nhà”. Xin đồng hương Phật tử đọc lại nguyên văn bài thơ của anh để thông cảm tâm trạng của anh và cùng nhau xót xa, đau khổ vì đạo.

Trở Lại Vườn Nhà.
Tuổi thời gian đã cuối mùa
Nên tôi cố gắng đến chùa nghe kinh
Xa đời tránh cõi phù sinh
Quên đi những chuyện của mình của ai.
Nhân sinh lắm nỗi sầu đầy
Bon chen chìm nổi sông nầy biển kia
Vội quên tiếng hẹn lời thề
Dối gian quên mất ngõ về nghĩa nhân.
Chao ôi tôi rất ân cần
Vào chùa nghe tiếng chuông ngân tịnh hồn
Mong vơi đi những nỗi buồn
Cuối mùa được thấy con đường thênh thang.
Nhưng thôi tôi lại hoang mang
Thiền môn còn cảnh khoe khoang sang giàu.
Bày trò gây qũy xôn xao
Thêm trò đấu giá thấp cao ồn aò.
Em Xi khéo móc hầu bao
Tội cho Phật tử bụng đau cũng đành!
Cũng vì một chút hư danh
Cho nên có chuyện cạnh tranh ở chùa!
Thôi tôi trở lại vườn nhà
An nhiên dưới cội thông già tĩnh tâm
Giữ lời giữ ý âm thầm
Quanh đây lặng lẽ tháng năm yên bình!
Mới hay trong cõi nhân sinh
Niết bàn, Bồ Tát tim mình mà thôi!(9-13)
Hàn Thiên Lương
o0o

MỘT HÌNH THỨC TRẤN LỘT CỦA NHÀ CHÙA: Quyên góp cả vàng ròng, nữ trang ngay tại hiện trường
xem mặt tà sư lợi dụng thiền môn để hành tà pháp: ma giáo trai đàn bạt độ (bạt mạng)

Về việc biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”
Xin quý Phật tử đọc một đoạn của Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ viết:
Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.
 Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: 
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch
biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn,
biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo,
biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa
đang biến thành dịch vụ thương mãi.
Bán đấu giá tượng Phật
Về Tượng Phật Ngọc
Phật ngọc bày bán đầy đường

 “Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu”
 Về Phật ngọc trước đây nhiều nơi tổ chức Phật ngọc để kiếm tiền. Nói là Phật ngọc linh thiêng, nhưng khi di chuyển, Phật ngọc cũng bị tai nạn xảy ra, tháng 7 năm 2011, ở Đức.

Xin nghe Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ giảng:
 “Con người phải bảo vệ tượng Phật Ngọc như thế, thì tượng Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu, có ai cầu gì được nấy đâu, các chùa viện triển lãm Phật Ngọc có bình an, có khá hơn chăng?...”

 Phật ngọc có khuôn mặt giống hệt nữ chủ nhân

Kính thưa Quý Đồng hương Phật tử,
 Để khỏi bị lường gạt và khỏi mang nghiệp xấu cho bản thân và gia đình. 
Xin Quý Phật tử dành thì giờ đọc hai bài dưới đây:

Tiền Làm Động Tâm, Tiền Sinh Bất Tịnh
 Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ

Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó.
Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn.
Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường.
Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. 
Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng.
Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: 
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch
biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn,
biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo,
biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa
đang biến thành dịch vụ thương mãi.
 Cầu siêu: tiền. Dâng sớ cầu an: tiền. Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
 Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi.
Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền.
Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh.
Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy.
Khi đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan.
Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siêu huyển hoặc.
Số các thầy đang đọa lạc vào tham ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.
Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân.
Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy.
Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trể đường tu.
Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng.
Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu.
Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực,
chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành.
Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật.
Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ. []

Tỳ-khưu Thích-Chân-Tuệ
 PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA
Email: cutranlacdao@yahoo.com
 

 PHẬT TÂM PHẬT TƯỚNG
(Tập san Từ Bi & Trí Tuệ số 14)
Trong các sinh hoạt hay nghi lễ của Phật giáo, các hình tượng chư Phật, chư Bồ Tát luôn luôn được tôn trí nơi trang nghiêm thanh tịnh nhất, để  mọi người chiêm ngưỡng, lễ bái, cầu nguyện và phát khởi tín tâm.
Các hình tượng được làm bằng bất cứ vật liệu nào, đơn sơ như gỗ, đá, xi măng, thạch cao, hay quí giá hơn như vàng, bạc, đồng, ngọc thạch, đá quí, kim cương, cũng chỉ có giá trị vật chất, giúp cho việc hành lễ được long trọng, trang nghiêm, giúp cho người tu theo Phật tăng trưởng sức tinh tấn tu tập theo chánh đạo, hướng tín tâm ban đầu theo chánh tín và chánh kiến.
Giá trị tinh thần đích thực chính là Giáo Pháp của đức Phật.
Người tu theo Phật nương theo hình tượng chư Phật, để lễ bái, cầu nguyện, cúng dường, phát tín tâm tìm hiểu những lời dạy của đức Phật để tu tập và áp dụng vào trong thực tế đời sống hàng ngày.
Nhờ đó, người tu theo Phật mới thấy và cảm nhận được pháp vị mầu nhiệm thực tế của chánh pháp.  Từ đó, người tu theo Phật ngộ đạo, thoát khỏi cảnh vô minh, tà kiến, mê tín, dị đoan, không còn ngộ độc như bấy lâu nay.
Người tu theo Phật khi đã khai mở được trí tuệ bát nhã, khác với trí thức thế gian, sẽ thấy giáo lý đạo Phật rất hữu ích cho đời sống thực tế của mọi người, giúp con người vượt qua được những phiền não và khổ đau, không phân biệt là Phật tử hay không là Phật tử.
Nói một cách khác, một người không phải là Phật tử, không cần đi đến chùa lễ bái thường xuyên, không cần phải thờ lạy tượng Phật, nhưng luôn luôn thực hành lời dạy:
1. Không làm các điều ác.
2. Siêng làm các điều thiện.
3. Giữ tâm luôn thanh tịnh.
Người này sẽ sống đời an lạc và hạnh phúc. Tiến thêm bước nữa, sẽ được giác ngộ và giải thoát.
Cho nên, chúng ta cần ghi nhớ: trong đạo Phật không có hình tượng nào gọi là linh tượng, theo nghĩa linh thiêng huyền bí, cầu gì được nấy, cũng không có hình tượng nào gọi là thánh tượng, theo nghĩa các vị thánh là bậc bề trên không ai đạt được, chuyên ban phước giáng họa.
Trong đạo Phật, chỉ có tôn tượng, theo nghĩa hình tượng để tôn thờ, lễ bái, noi theo gương tu hành và công hạnh cao quí, đáng tôn kính, để sống đời và tu tập đúng chánh pháp, hành đúng chánh đạo, cuối cùng là trọn thành Phật đạo. Cũng có những hình tượng gọi là bảo tượng, theo nghĩa hình tượng quí báu, vật chất và tinh thần, hoặc có giá trị theo chiều dài lịch sử.
Chúng ta nên biết: hình tượng làm bằng gỗ, bằng thạch cao  không chịu được búa bổ; hình tượng làm bằng vàng, đồng, không chịu được lửa thiêu đốt. Các hình tượng dù bằng vật liệu nào cũng chịu qui luật vô thường: thành, trụ, hoại, diệt.
Trong Kinh Kim Cang, đức Phật có dạy:
Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng.
 Nghĩa là: Trên đời này, vật gì có hình tướng đều là hư vọng, nay hiện hữu, mai mất đi, không tồn tại vĩnh viễn.
Trong Kinh Kim Cang, đức Phật cũng dạy:
 Nhược kiến chư  tướng phi tướng, tức kiến Như Lai.
 Nghĩa là: Qua hình tướng các tôn tượng chư Phật, nhưng không chấp tướng Phật Ngọc  Phật vàng, Phật đồng, hay Phật gỗ, ta mới thấy được, ngộ được Phật Tâm, Phật tánh Như Lai bằng trí tuệ bát nhã.
Bằng như mê tín chấp tướng, dù là tướng Phật Ngọc giá trị bạc triệu, hậu quả là ngộ độc bởi hoa mạn-đà-la, hay ánh sáng mạn-đà-la, hào quang 5, 7 màu, do các tà sư tuyên truyền bá láp, bán rao tà pháp, hưởng danh thu lợi.
Chúng ta thử xét qua vài trường hợp sau:
1. Các hình tượng Phật vĩ đại, rất cổ xưa ở xứ Afghanistan, được điêu khắc dựa theo triền núi đá, đã tồn tại hàng trăm năm, ngàn năm qua, nhưng vào năm 2001 chánh quyền Taliban đã dùng bộc phá, đại bác phá hủy hoàn toàn, mặc dù có lời can thiệp của Liên Hiệp Quốc, cũng như lời phản kháng mạnh mẽ của các quốc gia trên thế giới.
 2. Các hình tượng Phật được coi là linh thiêng được thờ trong các ngôi chùa danh tiếng của Phật giáo Tây Tạng, được bao nhiêu chức sắc, tu sĩ người Tây Tạng, cũng như khách thập phương, thờ cúng, lễ bái, nhưng vẫn bị tàn phá, hủy hoại trong trận động đất khinh khủng đầu năm 2010.
 3. Tượng Phật Ngọc được đặt tên là hòa bình thế giới, hình thành do người Tây Tạng và đệ tử người Úc năm 2009, được đem triển lãm khắp các nơi có chùa người Việt, gây được phong trào cung nghinh và chiêm bái trong giới Phật tử người Việt và một số dân cư địa phương nơi triển lãm.
Tượng Phật Ngọc này, tuy có giá trị vật chất hàng triệu đô la, đem lại tín tâm và niềm hỷ lạc cho vô số người đến chiêm bái, cầu nguyện, nhưng vẫn cần sự bảo vệ của con người, tránh sự phá hoại của kẻ gian. Bằng cớ là tượng Phật Ngọc được triển lãm nơi nào, chùa viện người Việt phải, dùng tiền quyên góp từ Phật tử, ký giao kèo thuê mướn nhân viên an ninh (security guards) và mua bảo hiểm.
Con người phải bảo vệ tượng Phật Ngọc như thế, thì tượng Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu, có ai cầu gì được nấy đâu, các chùa viện triển lãm Phật Ngọc có bình an, có khá hơn chăng? - Hay là sau khi triển lãm xong, các chùa viện phải đối diện với bao nhiêu điều rắc rối, bất như ý, về tài chánh cũng như nhân sự, phải ngưng sinh hoạt tất cả các ban ngành, phải sám hối, thay đổi thời khóa buổi lễ hàng tuần đã quen 10 năm qua?

Tóm lại, người Phật tử chân chánh nên sống với Phật Tâm, nên có tín tâm và thực hành giáo lý thâm sâu vi diệu của đạo Phật trong đời sống hàng ngày mà thôi. 
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ
TẬP SAN PHTQ SỐ 26
Tập san Từ Bi và Trí Tuệ số 26 (Vu Lan 10-8-2014)
Học hiểu chánh pháp tránh xa tà pháp.


 
 
nhà chùa bán nước



TIỀN LÀM ĐỘNG TÂM - TIỀN SANH BẤT TỊNH
MUỐN TU THÌ PHẢI HỌC
HIỆN TƯỢNG MÊ TÍN TRONG CÁC TÔN GIÁO
TU TÂM DƯỠNG TÁNH
NGUỒN GỐC CỦA KHỔ ĐAU (CƯ TRẦN LẠC ĐẠO TẬP 1)
TU PHƯỚC VÀ TU TUỆ
THƯ NGỎ VÀ MỤC LỤC PHTQ SỐ 26