TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG: TỪ SỐ 1 (2006) - ĐẾN SỐ 30 (2016)

Wednesday 22 June 2016

Sư thiệt sư giả tại Chùa Hoa Nghiêm (Toronto, Canada)


Con người dù theo bất cứ tôn giáo nào
Hãy sống với tâm sáng suốt, chân chánh, thanh tịnh 
- không tôn giáo nào gạt gẫm được. []
BBT.PHTQ.CANADA - VP.PHTQ.CANADA

Con người dù theo bất cứ tôn giáo nào cũng phải ghi nhớ các điều trên đây.
Muốn thoát khỏi phiền não khổ đau, con người phải:
1. Tránh làm các điều ác, các việc bất thiện.
2. Siêng làm các việc phước thiện.
3. Giữ tâm ý trong sạch.
Ngoài ra, kính mời Quí vị tham khảo thêm các LINKs:
http://phtq-canada.blogspot.ca/2011/05/cau-troi-co-uoc-gi-au.html

VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA
cutranlacdao@yahoo.com



TUESDAY 2016.6.14
Hỏi:
- Kính thưa Quí Thầy,
Trước hết, tôi xin kính lời cám ơn Quí Thầy PHTQ.CANADA đã có nhiều bài viết giải thích các thắc mắc của độc giả khắp nơi, 
nội dung rất thuyết phục.
Nay, tôi có vài thắc mắc, kính mong Quí Thầy từ bi giải đáp cho.
Nội dung có thể bị hiểu lầm là vô thần, quá khích, phá hoại,
nêu ra sẽ đụng chạm số đông mê tín,
dễ dẫn tới cuồng tín.
Cho nên tôi đã không dám gửi các vị Thầy khác, dù tôi và nhiều người bạn cũng có 
những thắc mắc tương tự như sau:

1. Theo tôi được biết, trong PG có đại thừa và tiểu thừa, còn gọi là bắc tông (bắc truyền) và nam tông (nam truyền).
Các sư nam tông cho rằng kinh điển bắc tông là ngụy kinh (nói nôm na là kinh giả) không phải do chính Đức Phật thuyết giảng, mà do các đại sư Trung Hoa sáng tác. 
Chẳng hạn như: 
Kinh A Di Đà tạo ra Đức Phật A Di Đà không có thật và các vị Bồ Tát tưởng tượng. 
Cách tu hành nặng phần cúng kiến, lễ bái, cầu nguyện, 
có khác chi ngoại đạo thần quyền?
Kinh này còn sáng tác ra cảnh giới Tây Phương Cực Lạc thấm sâu vào tâm linh người Việt ngàn năm qua, có khác chi cảnh giới Thiên Đàng của ngoại đạo tà giáo thần quyền?
Gần đây còn có phong trào gây ồn ào quá mức.
Đó là "cầu nguyện vãng sanh, không cần kinh sách", 
dựa vào Kinh Vô Lượng Thọ,
bác bỏ quan điểm nhất tâm bất loạn trong Kinh A Di Đà,
noi theo Tịnh Tông Học Hội của nhà sư Tịnh Không (người Tàu) hiện ở Australia.
Nhà sư này tuyên bố đủ năng lực vãng sanh, khi đang bệnh nặng,
còn cho biết trước sẽ vãng sanh đúng 12h ngày 25-12-2000.
Đến nay, nhà sư này vẫn sống nhăn và tiếp tục quyên tiền bá tánh giàu có. 

2. Do kinh điển đại thừa đều là kinh giả, ngụy tạo, 
cho nên nhiều nhà sư người Việt tu hành theo đại thừa đều không đắc đạo,
sống không được chết không xong.
Chẳng hạn như: HT. Thích Thiện Hoa, HT. Thích Huyền Vi, HT. Thích Minh Châu, 
HT. Thích Giác Nhiên, HT. Thích Tâm Châu trước đây. 
Hiện nay có các vị HT. Thích Thanh Từ, HT. Thích Nhất Hạnh, HT. Thích Thiện Nghị, 
HT. Thích Như Huệ.
 (HT. Thích Như Huệ vừa viên tịch tại Australia ngày 23/6/2016
Lễ Trà Tỳ ngày 30/6/2016)
Các vị Hòa Thượng Cao Tăng này tu còn chưa đạt đạo, thì tín đồ theo đại thừa làm sao khá hơn?

3. Xưa nay, trong và ngoài nước, 
các nhà sư đại thừa thường tổ chức các Lễ Trai Đàn Bạt Độ,
chẩn tế cô hồn, bình đẳng giải oan,
có khi mang danh khác như: 
Pháp Hội Đại Bi, Pháp Hội Dược Sư, Pháp Hội Địa Tạng.
Nội dung truyền bá qua các lễ hội này là: trai đàn này có năng lực bất khả tư nghì cứu độ (bạt độ) bảy đời tổ tiên của tín đồ được vãng sanh cực lạc quốc.
Kinh điển đại thừa tuy ngụy tạo còn chẳng có bộ kinh nào dám nói dóc như các nhà sư tổ chc các Lễ Trai Đàn loại này.
Chẳng qua là gạt gẫm bá tánh, ai cũng có ít nhiều thân nhân đã qua đời.
Có vài nhà sư đem Bài Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Cụ Văn Hào Nguyễn Du để giải thích. Các nhà sư này tưởng Cụ Nguyễn Du là Phật hay Bồ Tát sao chớ?

Ngoài ra, tôi và các bạn còn vài thắc mắc về vấn đề ăn chay, ăn mặn của tín đồ, cũng như của các Thầy theo đại thừa (ăn chay) và các Sư nam tông (ăn mặn). 
Tôi cũng thắc mắc 
việc các chùa chuyên tổ chức văn nghệ gây quỹ. 
Như thế các tu sĩ Phật giáo phải nhờ các ca sĩ, và các ca sĩ sexy, để thu hút tín đồ cúng tiền cho chùa làm ăn sinh sống hay sao?
Phật giáo đại thừa sa đọa đến mức đó hay sao, thưa Quí Thầy?
Dường như PHTQ.CANADA cũng theo phái đại thừa?
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính thư,
ALBERT NGUYEN
cựu thẩm phán VNCH


 Câu Hỏi
các tu sĩ Phật giáo phải nhờ các ca sĩ, và các ca sĩ sexy, 
để thu hút tín đồ cúng tiền cho chùa làm ăn sinh sống hay sao?
 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
 
Ý KIẾN ĐỘC GIẢ
On Friday, June 17, 2016 3:43 PM, TamTran@yahoo.com wrote:
Chẳng nhờ gì cả, tiền thuê ca sĩ trả răng rắc. 
Nhưng có vậy mới thu được tiền về
Không chùa chiền, tu sĩ đâu Chỉ là lũ buôn thần bán thánh và những kẻ "tu mù" muốn hối lộ Phật cầu phước lộc bản thân hay xí xóa tội lỗi mà thôi





Giải Đáp:

TUESDAY 2016.6.14
Kính thưa Quí Vị độc giả bốn phương,
VP.PHTQ.CANADA vừa nhận được điện thư của quí vị nêu trên.
Nội dung rất hay, phản ảnh các niềm trăn trở, ưu tư của bá tánh hiện nay, 
trong nước cũng như hải ngoại.
VP.PHTQ.CANADA kính mong các bậc thức giả - không phân biệt tôn giáo,
có lời giải đáp.
Xin gửi về Email: 
VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
cutranlacdao@yahoo.com


Giải Đáp:

WEDNESDAY 2016.6.15

Kính thưa Quí Vị độc giả bốn phương,
Các vấn đề được quí vị nêu ra trên đây đã được VP.PHTQ.CANADA và BBT.PHTQ.CANADA giải thích rất nhiều.
Các bài viết có đăng trong


Vấn đĂn Chay Hay Ăn Mặn
Kính mời quí vị tham khảo theo LINK:

Phật giáo Nguyên Thủy cho rằng:
chính Đức Phật không đặt thành vấn đề ăn chay hay ăn mặn. Sự giải thoát không phải do nơi ăn,
mà là do nơi thanh tịnh ba nghiệp thân khẩu ý.
Ăn chay mà thân không thiện, khẩu không lành, tâm ý gươm đao, giới luật không giữ thì sao gọi là chay.
Đức Phật cùng các đệ tử đều ăn theo truyền thống khất thực.
Ăn để mà sống, để hành đạo
chứ không phải: sống để mà ăn, để thụ hưởng.
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

A: Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng người Phật tử phải ăn chay.
B: Giả sử có người kia trường chay rất nghiêm chỉnh mà ích kỷ, gian dối, bất lương và đê tiện,
và một người khác không ăn chay mà biết lo nghĩ đến kẻ khác, chân thật, liêm khiết, quảng đại và hiền lương.
Trong hai người ấy, người nào là Phật tử tốt hơn?
A: Người chân thật và hiền lương.
B: Tại sao?
A: Bởi vì người như thế đó hiển nhiên là có tâm địa tốt.
B: Đúng như vậy.
Người ăn thịt cá cũng như người ăn rau đậu đều có thể có tâm trong sạch,
mà cũng có thể có tâm nhơ bẩn.
Trong giáo huấn của Đức Phật, điều quan trọng là phẩm chất của tâm, chứ không phải là loại thức ăn.
Có những người Phật tử rất thận trọng, không bao giờ ăn thịt cá,
nhưng ít bận tâm tự xét mình có ích kỷ, thiếu chân thật, hung tợn hay ganh tỵ hay không.
Thay đổi thức ăn không khó, nhưng sửa đổi tâm tính là việc khó làm, nên thường hay bị hờ hững lãng quên.
Vì vậy, cho dù ta ăn chay hay không, con người nên chuyên lo tu tâm chuyển tính.
Nên nhớ rằng:
Điều tối quan trọng trong Phật giáo là thanh lọc tâm, làm cho tâm trở nên trong sạch, thanh tịnh.
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll



  Giải Đáp:
THURSDAY 2016.6.16
Kính thưa Quí Vị độc giả bốn phương,
Các vấn đề được quí vị nêu ra trên đây đã được VP.PHTQ.CANADA và BBT.PHTQ.CANADA giải thích rất nhiều.
Các bài viết có đăng trong
http://lotus-lantern-canada.blogspot.com/

Vấn đĐại Thừa và Tiểu Thừa

SAT.21.4.2012
Kính quí ĐH,
Xin trích đoạn kết trong thư trả lời trước đây 15.4.2012:
Tóm lại, VP.PHTQ.CANADA và BBT.PHTQ.CANADA chủ trương: điều gì tôn giáo này chấp nhận,
nhưng các tôn giáo khác không chấp nhận,
đều chưa phải là chân lý - nếu không muốn nói là mê tín.

Ngay trong đạo Phật cũng vậy,
điều nào tông phái này tin tưởng, nhưng các tông phái khác không tin tưởng,
đều chưa phải là chánh pháp -
nếu không muốn nói là điều đó do người đời sau thêm thắt, đặt ra,
cho hợp với quyền lợi của địa phương, của giai cấp mà thôi.

Nếu con người bỏ được tâm cố chấp cho rằng tôn giáo mình (hay tông phái mình)
đang theo là cao nhất, hay nhất, đúng nhất, đứng nhất,
thì con người sẽ tự giải thoát khỏi cái vỏ mê tín ngàn năm của các tôn giáo.

Con người can đảm như vậy - dù tại gia hay xuất gia, dù tín đồ hay giáo phẩm,
dù đang mang hình thức bất cứ tôn giáo nào -
sẽ sống đời an nhiên tự tại,  
sống hạnh phúc, chết bình an, khỏi cầu cũng siêu.
Trái lại có cầu, cũng tiêu, cũng đọa lạc. Đó là chí công vô tư. Đó là chân lý. []

---------------------------



Như vậy qúi v chỉ cần thực hành giáo lý Nguyên Thủy là đủ tu chứng, trí tuệ khai mở.

Bên Bắc tông thường dùng các hình ảnh Bồ Tát để khuyến khích hành giả dấn thân làm Phật sự,

tu bồ tát hạnh - hành bồ tát đạo: tự độ và độ tha,

đem đạo vào đời, giúp đời hiểu đạo, để bớt phiền não khổ đau,

được an lạc và hạnh phúc hiện tại.

Mỗi hình ảnh của một vị Bồ Tát đều là biểu tượng, đều ngụ ý giáo lý sâu xa, thâm diệu,
chỉ dạy đường lối, phương pháp tu hành, diễn tả điều kiện tu chứng.

Thí dụ: BT Văn Thù tượng trưng Trí Tuệ. BT Phổ Hiền tượng trưng Từ Bi.
Tôn tượng hai vị BT này được tôn trí ở hai bên tôn tượng đức Phật Thích Ca - bậc giác ngộ hoàn toàn 
(toàn giác).

Cách thờ phượng như vậy ngụ ý: Từ Bi + Trí Tuệ = PHẬT
Nói cách khác, muốn đạt quả vị Phật (vô thượng chánh đẳng chánh giác), hành giả phải toàn vẹn Từ Bi + Trí Tuệ, chứ không phải chỉ niệm 10 câu là xong chuyện. 
Hiểu đơn giản quá như vậy, hành qua loa quá như vậy tức là phỉ báng, theo tà ma, theo sư giả hay giả sư, 
nhà sư ngu dốt hung tợn lười biếng gạt gẫm, chứ không phải tu theo Phật - dù tại gia hay xuất gia.

Người đời - tại gia cũng như xuất gia - 
thường chỉ chấp hình tướng 
(thích tụng kiểu ê a, ê a, lắc lư, lắc lư, lóc cóc leng cheng, lùng tùng, lèng xèng, như phường hát dạo) 
rồi sanh ra mê tín cực đoan, 
không chịu tìm hiểu giáo lý, không hiểu nổi thâm ý của chư vị Tổ sư, 
nhất là không thực tâm tu hành, chỉ ham lo danh và lợi, gạt gẫm hốt tiền đếm bạc, bán nước chai hay cát mạn đà la có gia trì thần chú với giá tùy hỷ, 
tổ chức văn nghệ gây quỹ quanh năm này sang năm kế - chỉ tu tướng không tu tâm - dù cho người đó cạo tóc từ nhỏ, vào ở thường trực, thường trú trong chùa 80, 90, 100 năm, hay hơn nữa cũng mù mờ, mê tín và thường dẫn đến cuồng tín, thô bạo, 
tâm địa càng ngày càng nham hiểm, tàn nhẫn, độc ác, hung hăng khó tưởng tượng nổi. 
Loại này nhiều lắm trong các cửa chùa, không hiếm thấy, nhưng khó nhận ra,  
nếu bá tánh đi chùa theo mê tín.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mưu Ni Phật
Kính thư,
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ


ARCHIVE - VP.PHTQ.CANADA


To: cutranlacdao@yahoo.com
Sent: Thursday, April 19, 2012 7:17:14 PM
Subject: Xin được chỉ dạy về Phật học
 
Kính thầy
Phật giáo Nguyên thủy nói rằng: kinh Nguyên thủy, Theravada là do tăng chúng ghi lại lời Phật dạy,
còn kinh Đại thừa, Mahayana là do cao tăng viết ra theo sự suy diễn từ giáo lý của Phật.
Xin thầy vui lòng cho biết điều trên có đúng hay không?
Kính chúc thầy an khang
Kính thư
Nguyễn Điện lực



VP.PHTQ.CANADA - Thư giải đáp

2012/4/19 PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA 
cutranlacdao@yahoo.com

Thursday 19.4.2012
Kính quí ĐH,

Hai anh võ sĩ theo 2 môn phái võ khác nhau, thường hay đố kị, chê bai, chỉ trích,
thậm chí thách đấu nhau, tranh hơn thua.
Đối với các bậc cao thủ trong võ học, đạt được tuyệt đỉnh công phu, các vị kính trọng nhau,
bởi họ đều nhận ra, tiếp thụ được tinh hoa của võ học.

Cũng vậy, sự kỳ thị của 2 phe Bắc tông và Nam tông gây sự hiểu lầm cho nhiều giới.
Phe nào cũng nói kinh điển của mình mới đúng, bởi sự tuyên truyền của các học giả.

Tuy nhiên, nếu nghiên cứu kinh điển của cả hai, hành giả sẽ nhận được cốt tủy không khác,
chỉ khác cách diễn tả và trình bày mà thôi, 
đều do người đời sau thời đức Phật ghi chép lại.

Bá tánh học Phật để tu tập, để áp dụng vào đời sống hàng ngày, cho nên,
nếu kinh điển của bên nào thích hợp với hoàn cảnh, sở thích và căn cơ của mình,
thì mình thực hành theo. Tuyệt đối không nên có tư tưởng bài xích như quí ĐH trình bày.
Tại sao? Đạo Phật chủ trương: người nào cũng có Phật tánh bình đẳng.

Cho nên, đối với các vị cao tăng đắc đạo, lời nói không khác lời Phật dạy.

Bá tánh nên y pháp, chớ nên y nhân, nghĩa là chẳng nên u mê tôn thờ thần tượng.

Vấn đề còn lại là của người tu, làm sao nhận ra đâu là kinh thật, đâu là kinh giả.
Muốn đạt tới trình độ đó, hành giả phải văn, tư, tu, thực hành công phu thực sự,
để chứng đạo, ngộ đạo. Từ đó mọi thắc mắc đã có giải đáp do chính mình,
chứ không phải chỉ là học giả nghiên cứu cho biết mà thôi.
Học giả và hành giả khác nhau là như vậy.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mưu Ni Phật
Kính thư,
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ

 
Các bài viết có đăng trong
http://lotus-lantern-canada.blogspot.com/
Giải Đáp:
FRIDAY 2016.6.17
Vấn đKinh Điển Đại Thừa và Kinh Điển Tiểu Thừa

Kính thưa Quí Vị độc giả bốn phương,
Các vấn đề kinh điển trong Phật Giáo đã được nhiều hành giả, cũng như học giả, nghiên cứu
cả ngàn năm qua
về thời gian xuất hiện cũng như nội dung của các bộ kinh.
Tất cả các bộ kinh của Phật Giáo, dù thuộc Bắc Tông hay Nam Tông,
đều xuất hiện sau khi Đức Phật nhập diệt cả trăm năm.
Cho nên, tất cả các bộ kinh Phật Giáo đều do người đời sau kết tập hay ghi lại.  
Cốt tủy của đạo Phật gồm có từ bi và trí tuệ, rất sáng tỏ, rất rõ ràng, như ánh sáng của mặt trời.
Tuy nhiên, con người có nhiều
căn cơ, trình độ, xuất xứ, sở thích, hoàn cảnh, quốc độ, thời đại
khác nhau.
Cho nên, vì tâm từ bi, với trí tuệ bát nhã, chư vị lịch đại Tổ sư đã sáng tác nhiều bộ kinh
để đáp ứng nhu cầu hoằng pháp và hóa độ rộng rãi nhiều tầng lớp bá tánh.
*
Có những điều con người cần suy ngẫm như sau:

1. Các câu chuyện ngụ ngôn đều không thật, chỉ có mục đích dạy dỗ một điều nào đó.
Chẳng hạn như: chuyện con thỏ và con rùa chạy đua.

2. Người xưa có lời khuyên:   
"Không nên tin ngay tất cả những gì người xưa nói, 
tất cả những gì người có thế lực đạo cũng như đời nói, 
tất cả những gì người bề trên nói, tất cả những gì có nhiều người tin theo, có ghi trong sách vở. 
Chỉ nên tin những gì có thể kiểm nghiệm được,
đúng với chân lý, đúng với lẽ thực,
thông qua trí tuệ sáng suốt, thấy có ích lợi cho bản thân và cho mọi người".

3. Sách vở cũng có câu:
"Tận tín thư bất như vô thư" nghĩa là: tin hết vào sách thì thà đừng có sách.

4. Muốn có được hạt cơm,
con người đã phải dùng năng lực làm việc trên cánh đồng trồng lúa,
hoặc làm việc khác để có tiền mua cơm gạo.

5. Muốn có vàng bạc, đá quí hay quí kim,
con người phải đào sâu hầm mỏ, trên những mảnh đất
đầy đất đá, chất bẩn.
Sau đó, quặng đem lên phải tinh luyện mới có được bảo vật, đá quí hay quí kim.
*
Cũng vậy, các bộ kinh do chư vị lịch đại Tổ sư sáng tác,
ghi chép hay kết tập xưa nay,
đều chứa đựng chánh pháp, tinh túy, cốt tủy của lời Đức Phật dạy.
Con người phải phát tâm nghiên cứu, suy ngẫm và ứng dụng tu tập mới có thể thấu đạt được.
Đó chính là: văn, tư, tu.

Bên cạnh đó, chắc chắn cũng có những bộ kinh bất liễu nghĩa,
không chứa đựng cốt tủy,
chỉ có mục đích dụ dẫn con người đến với đạo Phật qua hình thức của một tôn giáo.
Từ đó, các bậc thiện hữu tri thức hướng dẫn
con người đạt được vô thượng thậm thâm vi diệu pháp.
Đó gọi là: dĩ huyễn độ chơn.

Đồng thời cũng có những bộ kinh pha trộn chánh pháp lẫn tà pháp.
Do đó, con người phải có công phu tu học
để phân biệt chánh tà.
Chẳng hạn như bộ kinh Pháp Hoa, do HT. Thích Trí Tịnh dịch từ Hán Tạng.
Bộ kinh này chứa đựng chánh pháp, nhiều ẩn dụ,
người tu học phải có năng lực học hiểu, mới thấy được, đạt được vi diệu pháp.
Tuy nhiên, HT. Thích Trí Tịnh cũng dịch thêm luôn phần tà pháp, vô cùng mê tín dị đoan,
nơi cuối bộ kinh, phần phụ lục.
HT. Thích Trí Tịnh là một bậc Cao Tăng nhưng nặng phần mê tín.
Gần cuối đời, HT. Thích Trí Tịnh gây hoang mang
cho đại chúng qua lời tuyên bố: A Mi Đà Phật linh thiêng hơn A Di Đà Phật.
Thật đáng tiếc.
Chẳng lẽ HT. Thích Trí Tịnh không biết rằng
Đức Phật A Di Đà là do các đại sư Trung Hoa phương tiện sáng tác ra
để đưa đại chúng về với chánh pháp hay sao?
 llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Các nhà sư dù ở trong chùa 100 năm, hay đậu Tiến sĩ Phật học, cũng có vị vẫn còn u mê,
mê tín dị đoan.
Chẳng hạn như Tiến sĩ Phật học Ấn độ Thích Nhật Từ còn chưa hiểu nổi ngụ ý bộ truyện Tây Du Ký,
trong khi rất nhiều vị Phật Tử hiểu khá rõ.
2 vị Tiến sĩ Phật học Ấn độ Thích Nhật Từ và Thích Giác Dũng
trước đây
đã từng cung thỉnh nhà ngoại cảm Phan bích Hằng
chễm chệ ngồi ngay giữa chánh điện, thuyết giảng chuyện ma quái, mê hoặc lòng người,
và mê hoặc luôn cả 2 vị Cao Tăng này.
2 vị Cao Tăng này đang khép nép, ngồi bên hông, chăm chú nghe mụ ngoại cảm rao giảng.
Thật đáng tiếc.
Tóm lại, người đời chớ nên hồ đồ và cao ngạo cho rằng:
tất cả kinh điển đại thừa đều là ngụy kinh,
đều vô giá trị, đều dẫn dắt bá tánh vào tà đạo. []
BBT.PHTQ.CANADA – VP.PHTQ.CANADA
 



Các bài viết có đăng trong
http://lotus-lantern-canada.blogspot.com/
Giải Đáp:
SATURDAY 2016.6.18
Kính thưa Quí Vị độc giả bốn phương,
Hôm nay VP.PHTQ.CANADA bàn về vấn đề tu hành đạt đạo là thế nào?
Các vị Cao Tăng khi nhập diệt (chết) phải như thế nào mới gọi là đạt đạo theo quan niệm của bá tánh?


Bá tánh trên thế gian thường thích chuyện thần thông, phép lạ, kỳ dị.
Chẳng hạn như:
làm phép cứu người chết sống lại, hô phong hoán vũ, trục hồn ma quỉ nhập xác
Chẳng hạn như:
đi qua sông nước bằng chân không, biết chỉ chỗ chôn hài cốt của người chết,
lạy tượng phật ngọc què cũng chạy được,
cầu nguyện van xin đức mẹ hay bồ tát quán âm bệnh gì cũng hết
Chẳng hạn như:
tượng đức mẹ khóc chảy máu mắt, chúa hiện ra trên vách tường,
bồ tát quán âm hiện ra trên mây,
tượng bồ tát quán âm từ biển Phú Yên ngoi lên, phù hộ dân làm ăn giàu có,
trị bá bệnh
Chẳng hạn như:
giáo chủ các tôn giáo phải có hào quang, đi trong đêm không cần đèn đuốc.
Chẳng hạn như:
giáo chủ bị đóng đinh chết thảm, hồn xác máu me bay thẳng lên trời và ba ngày sau sống lại.
Chẳng hạn như:
giáo chủ khi chết phải đứng hay ngồi kết già, hương thơm xông khắp phòng, chân tay mềm mại gọi là thoại tướng tốt
Chẳng hạn như:
cả đời không tắm, ngồi bàn chông, ngồi chảo dầu sôi.
(xem hình cuối trang)
Tất cả những chuyện tưởng tượng trên, các nhà ảo thuật đều làm được, nghĩa là các chuyện giả,
gạt gẫm mắt thế gian, chứ không thật.


Nên nhớ rằng:
 khi đức Phật thành đạo nơi cội bồ đề, ngay trên thế gian này, thân tướng bên ngoài không có gì khác lạ. Cho nên, khi đức Phật đi đến chỗ năm anh em Kiều Trần Như, không ai thèm tiếp.
Đến khi đức Phật thuyết giảng bài pháp đầu tiên,
Năm anh em Kiều Trần Như
giác ngộ liền đảnh lễ xin thụ giáo, làm các vị đệ tử đầu tiên.
Các vị đệ tử của đức Phật tự tu tự chứng.
Khi nghiệp quả, nghiệp báo (gọi chung là quả báo) của từng cá nhân xảy đến,
đức Phật không cứu được
và chẳng có vị đệ tử nào than khóc, hay van xin, cầu khẩn đức Phật.
Do đó, người đắc đạo, đạt đạo hay thành đạo là người chuyển hóa được nội tâm.
Những người thân cận hay bá tánh chỉ cảm nhận được
khi người đắc đạo:

1) Sống lợi mình lợi người
2) Sống không ưu tư, không phiền não trong mọi hoàn cảnh
3) Sống trong tỉnh thức
4) Sống trong an lạc và hạnh phúc
5) Sống an trú trong hiện tại
6) Sống trong giác ngộ và giải thoát

Bá tánh chưa tu, chưa hành chánh pháp, chưa giác ngộ,
không thể hiểu được
các bậc chân tu thực học.
Bá tánh chỉ nên y pháp bất y nhân,
không thể lấy chuyện thân bệnh để đánh giá chuyện thành đạo hay đắc đạo. []


BBT.PHTQ.CANADA – VP.PHTQ.CANADA
 

Các bài viết có đăng trong
http://lotus-lantern-canada.blogspot.com/
Giải Đáp:
SUNDAY 2016.6.19
Kính thưa Quí Vị độc giả bốn phương,
Trong kinh điển Phật Giáo thường xưng tán Đức Phật là bậc Y Vương và Dược Vương.
Vậy Đức Phật có hành nghề Y sĩ hay Dược sĩ chăng?
Đức Phật có bị thân bệnh thông thường như cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi chăng?

Đức Phật và chư vđệ tử - cũng như tất cả bá tánh trên thế gian này - có tm thân tđại, đều có thân bệnh, 
nhẹ hay nặng tùy theo phước báo và nghiệp quả.
Bá tánh thường chú ý đến thân bệnh mà không quan tâm đến tâm bệnh.
 Thế nào là tâm bệnh?
Đó chính là: tâm tham lam, tâm sân hận và tâm si mê. 
Tuy nhiên, người đạt đạo, đắc đạo, thành đạo KHÔNG còn có tâm bệnh.
Đây mới chính là cốt tủy của đạo Phật.


Kính mời tham khảo thêm theo LINKs:



 Khi có thân bệnh bá tánh cần đến y học (bác sĩ, y sĩ, y tá, bệnh viện)không nên chạy vô chùa nhờ nhà sư tụng chú đại bi hay chú dược sư gì cả.
Tại sao?
Nhà sư cũng có thân bệnh như bá tánh và phải nhờ y học chữa trị.
- Vậy chớ khi bị bệnh nan y, y học bó tay thì nhờ nhà chùa được chăng?
Bá tánh khéo hỏi quá.
Nhà sư cũng chết khi hết phước báo (đời thường gọi là tới số) như bá tánh mà thôi.
Y sĩ, bác sĩ cũng chết khi hết phước.
Cho nên, khi còn sống khoẻ mạnh bá tánh nên chăm lo đời sống tâm linh, như sau:
không làm điều ác, không làm điều bất thiện
siêng làm điều lành, điều thiện
giữ tâm ý thanh tịnh
đến khi lâm bệnh và hết phước thì an nhiên tự tại ra đi.
Kính mời tham khảo thêm bài Bàn Về Thiện Ác
theo LINK:
 Ngày nay, 
có nhiều nhà sư bán nước, ban phép lành, trì chú dược sư vào chai nước trị bệnh,
các trò lường gạt này - phản khoa học và phi chánh pháp

 
Chùa Pháp Vân (Mississauga Canada) bán nước thánh tại bàn thờ Phật Dược Sư Lễ Trai Đàn Bạt Mạng
 
Thích Tâm Hòa (Chùa Pháp Vân) đang giở trò gạt gẫm nhắm mắt làm phép trì chú vào các chai nước đem bán cho bá tánh 
 
Tu viện Quảng Đức (Fawkner, Victoria, Australia) bán nước trì chú ngay chánh điện
 
 sư ông ở Việt Nam ban nước phép - người đi chùa u mê cho con nít uống
 
 
 sư cô giảng pháp - quảng cáo nước thánh trên bàn thờ tây phương tam thánh
 
sư tây tạng 
phun nước thánh phèo phèo lên đầu lên cổ bá tánh để ban phép trị bệnh là thế nào?
Khi bá tánh bị bệnh ung thư, bác sĩ và bệnh viện bó tay, sư tây tạng bán viên thuốc của hóa thân Phật Di Đà và Phật Dược Sư với giá US$1000/ viên, là thế nào, tin được chăng?
Lễ Trai Đàn Bạt Độ,
chẩn tế cô hồn, bình đẳng giải oan

Kính mời tham khảo
CÔ HỒN VÔ THƯỢNG SƯ FASHION SHOW
Kính mời quí vị xem bài viết:
Sự Mê Tín Trong Dân Gian -  PG có mê tín không? - Chớ vội tin
(Thư Phật Tử Ngô Phúc)

  

 
 


  


Thích Tâm Minh (Úc) chuyên gia kiếm sống bằng tiền cúng cô hồn -

đang hành nghề tác nghiệp tại Chùa Khánh Anh (France)
tội nghiệp bá tánh khắp nơi cúng tiền xây chùa này hơn 13 triệu EURO
để bọn tà sư trọc tổ chức kiếm tiền qua các lễ trai đàn bạt mạng phi chánh pháp

     
2 cha con kép cải lương tại sân khấu hề Chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada)
trái Thích Bổn Đạt (Ottawa, Canada) chủ tịch GHPGVNTN Canada 
phải: Thích Thông Hải (Hawaii, USA)



Tiền Làm Động Tâm, Tiền Sinh Bất Tịnh
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ
Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó.
Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn.
Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường.
Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. 
Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng.
Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: 
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn, biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo, biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa đang biến thành dịch vụ thương mãi.
Cầu siêu: tiền. Dâng sớ cầu an: tiền. Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi.
Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền.
Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh.
Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy.
Khi đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan.
Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siêu huyễn hoặc.
Số các thầy đang đọa lạc vào tham ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.
Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân.
Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy.
Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trể đường tu.
Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng.
Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu.
Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực,
chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành.
Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật.
Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ
image 



 


Thích Thông Hải (Tu viện Chân Không, Hawaii, USA) bán tượng phật, bán chuỗi, sư làm ca sĩ 
  
Thích Tâm Hòa (Chùa Pháp Vân, Mississauga, Canada) tuyên bố:
- Tôi đấu giá ngâm bài thơ quán âm, khởi đầu 500 đô
- Ai bảo trợ 500 đô, chúng tôi ngâm thơ quán thế âm
- (PT) trời ! 500 một bài thơ, quí vơi!
- ...
- (MC) được 2 ngàn đô rồi Thầy ơi, đủ rồi, ngâm thơ đi.
 
Kính mời xem:

Published on Jun 6, 2016
Gây Quỹ Chùa Từ Thuyền Brampton
 




 

Welcome to diendan_songvui@yahoogroups.ca
Muon ghi ten gia nhap, click:
diendan_songvui-subscribe@yahoogroups.ca
             CHU TRUONG CUA DIEN DAN:
1. Trao doi kinh nghiem song vui, thong tin huu ich
2. Giu gin khong khi an vui - hoa nha - tuong kinh
Tran trong,
Ton Nu Thuy Huong
diendan_songvui@yahoo.ca
Moderator 

Các người tu hành kiểu dị thường theo ngoại đạo ở Ấn Độ.
Sông Hằng nơi có lễ hội hằng năm tắm nước sông giải tội nghiệp, ngàn ngàn người tham dự. Nước sông Hằng quá ô nhiễm do người dân quăng xác chết và tro thiêu xác. Sư và Ni người Việt tổ chức hành hương, dẫn bá tánh đi ghe sông Hằng, đợi xác chết trôi qua, múc nước uống cho được phước. Chỉ có người u mê bị các tăng ni này gạt.
 


Sư Thailand cũng lưu manh không kém sư ta. Mời xem
http://plo.vn/the-gioi/muon-mat/lat-tay-vu-nha-su-ngoi-tung-kinh-trong-vac-dau-soi-537721.html


Sư thiệt sư giả tại Chùa Hoa Nghiêm (Toronto, Canada)